BLOG

NHÀ TUYỂN DỤNG ĐÁNH GIÁ CAO NHỮNG KỸ NĂNG NÀO Ở ỨNG VIÊN

12/01/2017

-

Adler Group

-

0 Bình luận

Đứng ở phương diện nhà tuyển dụng, bản lề sàn ADLER đưa ra một số những kỹ năng quan trọng mà gần như đa số các ứng viên nên có và chuẩn bị cho mình trước khi tham gia bất cứ một buổi phỏng vấn nào. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Kĩ năng giao tiếp:

Giao tiếp là một kỹ năng quan trọng, sự giao tiếp luôn hiện diện trọng cuộc sống hàng ngày, với những người trong gia đình phải lễ phép, cung kính; với bạn bè thì hòa đồng, thân thiện; với những người lạ lịch sự, tôn trọng…

Nhất là đối với những người có công việc thường xuyên phải gặp gỡ khách hàng thì kỹ năng này là không thể thiếu.

Kỹ năng giao tiếp không chỉ thể hiện qua việc chia sẻ trực tiếp mà còn được thể hiện qua hình thức như gọi điện thoại hay trao đổi qua email,...nhưng dù qua hình thức nào thì các bạn cũng luôn phải trau dồi kỹ năng và bổ sung kiến thức của mình để biết cách sử dụng từ ngữ cũng như có tác phong về giao tiếp chuyên nghiệp, dễ mến.

Với những người trong gia đình phải lễ phép, cung kính; với bạn bè thì hòa đồng, thân thiện; với những người lạ lịch sự, tôn trọng…

Với những người trong gia đình phải lễ phép, cung kính; với bạn bè thì hòa đồng, thân thiện; với những người lạ lịch sự, tôn trọng… 

Kĩ năng thích ứng và linh hoạt:

Hay nói cách khác, nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy ở một nhân viên tiềm năng sự năng động thông qua việc đảm đương tốt nhiều công việc khác nhau mà không cần phải “cầm tay chỉ việc”. Họ không muốn tuyển một người cứng nhắc và thụ động nhất là trong một môi trường làm việc năng động và luôn thay đổi. Thích ứng và linh hoạt có nghĩa là bạn phải:

- Sẵn sàng ở lại công ty làm ngoài giờ hay đi làm ngay cả những ngày nghỉ khi công việc yêu cầu.

- Giúp đỡ đồng nghiệp lúc công việc họ bị quá tải mặc dù đó không phải là trách nhiệm của bạn.

- Lắng nghe ý kiến người khác và luôn sẵn sàng tiếp thu, học hỏi cái mới.

- Giữ bình tĩnh và biết cách giải quyết trước mọi tình huống khó khăn.

- Làm việc có kế hoạch, trong trường hợp có vấn đề gì xảy ra, cũng phải có một kế hoạch dự phòng.

Nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy ở một nhân viên tiềm năng sự năng động thông qua việc đảm đương tốt nhiều công việc khác nhau mà không cần phải "cầm tay chỉ việc"

Nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy ở một nhân viên tiềm năng sự năng động thông qua việc đảm đương tốt nhiều công việc khác nhau mà không cần phải "cầm tay chỉ việc"

 

Kĩ năng làm việc nhóm:

Cho dù bạn có là một cá nhân nổi trội thì việc hoạt động theo nhóm cũng là điều tất yếu khi các bạn làm việc trong một tổ chức. Bạn có giỏi đến đâu thì bạn cũng không thể luôn luôn làm việc một mình, sẽ có lúc bạn cần đến sự giúp đỡ của đồng đội. Ông bà ta đã có câu “ một cây làm chẳng nên non” bởi vậy dù bạn có khẳng định với nhà tuyển dụng là bạn hoàn toàn có thể giải quyết công việc một mình thì họ cũng không muốn tuyển một người như vậy.

Kĩ năng hoạt động nhóm các bạn cần có:

- Nhiệt tình trợ giúp đồng nghiệp khi có vấn đề cần giải quyết.

- Biết giữ bình tĩnh khi bất đồng trong nhóm xảy ra.

- Cho người khác lời khuyên, nhận xét về công việc của họ để giúp họ hoàn thành công việc tốt hơn.

- Tỏ thái độ tích cực, háo hứng để giữ tinh thần đồng đội, ủng hộ đồng nghiệp nói ra ý kiến về những điều họ cảm thấy chưa hài lòng.

Kỹ năng làm việc nhóm rất quan trọng

Kỹ năng làm việc  nhóm rất quan trọng

Kĩ năng giải quyết vấn đề:

Hằng ngày chúng ta đối mặt với nhiều vấn đề phát sinh từ nội bộ hay bên ngoài. Nhà tuyển dụng muốn tuyển một người có thể đảm đương những thử thách, khó khăn và linh hoạt tìm ra hướng giải quyết.  Ví dụ như:

- Nhìn ra vấn đề và nghĩ ra những hướng giải quyết khác nhau.

- Thu thập thông tin nếu cần thiết.

- Đánh giá, phân tích các khía cạnh gồm điểm mạnh, điểm yếu của các hướng giải quyết đó và đưa ra sự chọn lựa cuối cùng.

Nhà tuyển dụng muốn tuyển một người có thể đảm đương những thử thách, khó khăn và linh hoạt tìm ra hướng giải quyết

Nhà tuyển dụng muốn tuyển một người có thể đảm đương những thử thách, khó khăn và linh hoạt tìm ra hướng giải quyết

 

Kĩ năng hòa đồng:

Một nhà tuyển dụng sâu sắc, đầu tiên họ luôn đánh giá ứng viên thông qua cách ứng xử với đồng nghiệp trong công sở. Nếu các bạn biết cách hòa nhập nhanh với đồng nghiệp thì mới giao tiếp tốt với khách hàng.

Kỹ năng này bao gồm :

- Thái độ tích cực, thân thiện, hòa đồng với đồng nghiệp, khách hàng hay bất cứ ai mình gặp.

- Giải quyết rắc rối, mâu thuẩn với đồng nghiệp trên cơ sở bình đẳng.

- Thể hiện hăng hái, nhiệt tình, truyền cảm hứng cho người khác.

Nhà tuyển dụng muốn tuyển một người có thể đảm đương những thử thách, khó khăn và linh hoạt tìm ra hướng giải quyết

Nhà tuyển dụng muốn tuyển một người có thể đảm đương những thử thách, khó khăn và linh hoạt tìm ra hướng giải quyết

 

Kĩ năng tạo động lực cho bản thân:

Khi công việc trở nên khó khăn hơn, người ta có thể chán nản. Do đó, nhà tuyển dụng muốn thuê một người biết tự tạo động lực cho chính mình và nỗ lực nhiều hơn để hoàn thành công việc. Kĩ năng này bao gồm:

- Thể hiện thái độ “mình luôn làm được” trong mọi trường hợp. Thay vì đùn đẩy trách nhiệm, chấp nhận thiếu sót trong công việc thì luôn tìm cách tốt hơn.

- Cố gắng, nỗ lực sau khi thất bại, hoặc bị phê bình.

- Nhìn ở nhiều khía cạnh khác nhau, biết đào sâu, tìm hiểu vấn đề hơn là chỉ nhìn ở bề mặt.

Bạn phải biết tự tạo động lực cho chính mình để hoàn thành công việc

Bạn phải biết tự tạo động lực cho chính mình để hoàn thành công việc

 

Kĩ năng thuyết phục:

Trong thời đại mới, người chủ không muốn họ là người duy nhất đưa ra lời nói và những người khác phải làm theo. Do đó, họ cũng đánh giá cao kĩ năng thuyết phục và tạo sự ảnh hưởng. Thông thường, kĩ năng này liên quan nhiều đến công việc bán hàng, tuy nhiên, trong công sở, nó có thể được thể hiện qua:

- Làm mọi người thay đổi hướng suy nghĩ của họ thiên về hướng tích cực và có lợi hơn.

- Trình bày quan điểm cá nhân và sự đề nghị của mình theo cách logic và thuyết phục mọi người nghe theo.

Nhà tuyển dụng đánh giá cao khả năng thuyết phục và tạo sự ảnh hưởng

Nhà tuyển dụng đánh giá cao khả năng thuyết phục và tạo sự ảnh hưởng.

 

Kĩ năng quản lí thời gian

Đôi lúc bạn thấy mình không biết phải làm gì, cũng có lúc bạn lại thấy công việc ngập đầu và không thể sắp xếp việc nào làm trước, làm sau. Đó là khi bạn nhận ra kĩ năng quản lí thời gian của bạn có vấn đề. Do đó, nó là một trong những kĩ năng rất quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy ở một ứng cử viên tiềm năng biết quản lí thời gian, sắp xếp công việc hợp lí. Cụ thể là:

- Sắp xếp, lên lịch việc làm hợp lí- qua việc phân chia thứ tự việc nào nên làm trước, việc nào nên làm sau.

- Tách từng phần, hợp tác với nhiều người khi khối lượng công việc quá đồ sộ.

- Đưa ra hạn chót hoàn thành công việc.

Đôi khi bạn cảm thấy việc sắp xếp thời gian của bạn có vấn đề

TAGS :

bản lề sàn kỹ năng giao tiếp nhà tuyển dụng

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan