BLOG

BẠN CÓ MUỐN NGHỀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TẠI BẢN LỀ SÀN ADLER?

12/01/2017

-

Adler Group

-

0 Bình luận

Chăm sóc khách hàng hiện đang là nghề đầy tiềm năng trong xã hội hiện đại ngày nay đồng thời cũng chiếm vị trí quan trọng trong công ty CP EKF Việt Nam chúng tôi. Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể đảm nhận được.

Hãy tham khảo một số kỹ năng cần thiết dưới đây nếu bạn yêu quý nghề chăm sóc khách hàng và muốn song hành cùng bản lề sàn ADLER nhé!

 

Phòng chăm sóc khách hàng tại bản lề sàn ADLER

Phòng chăm sóc khách hàng tại bản lề sàn ADLER

 

1. Bạn đã có yếu tố giọng nói chuẩn chưa?

Thật quá dễ dàng khi một người sinh ra đã sở hữu một chất giọng nhẹ nhàng, thu hút người nghe,họ biết cách điều tiết ngữ điệu, âm lượng, tình cảm, tiết tấu trong khi giao tiếp với người đối diện. Những người như vậy nếu yêu thích nghề chăm sóc khách hàng là một lợi thế lớn. Nhưng điều đó không có nghĩa là những người khác không thể đến với nghề.

Các bạn hãy thử luyện tập với một chiếc máy ghi âm, bật máy lên và ghi lại giọng nói của mình khi muốn truyền tải một thông điệp đến cho khách hàng. Sau đó bạn nghe lại, xem giọng nói của mình có mang tính thuyết phục không? Âm điệu có thể hiện được sự chân thành, hay sáo rỗng và vô cảm.

Hoặc hãy thử lôi đứa bạn cùng phòng và bắt nó nghe mình nói, xem thử giọng nói của mình tạo ra cho họ cảm giác như thế nào? Chỉ bằng một câu  “cảm ơn anh/chị đã đồng hành cùng bản lề sàn ADLER trong thời gian qua, chúc cho công việc của anh/chị luôn may mắn và thuận lợi”. Bạn hãy thử với nhiều ngữ điệu khác nhau như : nói với giọng đều đều, nói thật diễn cảm, nói bằng cả sự chân thành, nói khi đang mỉm cười. Tiết tấu và ngữ điệu được đặt trong giọng nói là vô cùng quan trọng,khách hàng sẽ cảm nhận được thông điệp mà các bạn muốn truyền tải đến cho họ là vui vẻ và dễ thương, hay nhiệt tình, chân thật, hoặc nhạt nhẽo,qua loa...

2. Kiến thức về sản phẩm

Bất kể một nhân viên tốt nào cũng đều phải có kiến thức sâu sắc về sản phẩm của công ty mình. Các bạn lại là người thường xuyên tương tác với khách hàng, kiến thức về sản phẩm là hoàn toàn không thể thiếu.

Hãy thể hiện tính chuyên nghiệp của mình khi giao tiếp với khách hàng bằng kiến thức chuyên môn vững chắc. Bởi ngoài trả lời những câu hỏi mà khách hàng băn khoăn, bạn còn cần tư vấn cho khách hàng về cách sử dụng, bảo dưỡng,… Nếu làm được như vậy khách hàng sẽ thấy được sự chuyên nghiệp và hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm của công ty.

3. Kỹ năng giao tiếp

Không chỉ có CEO mới cần đến kỹ năng giao tiếp, một chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cần phải biết mình nên nói gì, dừng lúc nào và khai thác những thông tin gì ở họ. Hãy khéo léo khi sử dụng ngôn ngữ và dùng những câu hỏi mở để gợi cho khách hàng chia sẻ chân thành với bạn.

Chuẩn bị chu đáo là việc làm cần thiết trong giao tiếp với khách hàng. Những điều bạn muốn truyền tải tới khách hàng cần kịp thời, đơn giản, rõ ràng, rành mạch để khách hàng dễ hiểu nhất.

4. Nắm bắt tâm lý khách hàng

Nếu không hiểu được tâm lý khách hàng thì bạn sẽ không thể làm nghề chăm sóc khách hàng được. Bạn phải biết được rằng mỗi khách hàng sẽ có những tính cách, sở thích, quan điểm sống khác nhau. Chưa kể đến tâm lý thay đổi theo tâm trạng, nếu tính ý, bạn sẽ biết khách hàng của bạn hôm nay vui hay buồn, phấn khởi hay chán nản để có những câu chuyện phù hợp.

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng là bạn đã chạm tới một chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp rồi đấy.

5. Kỹ năng quản lý thời gian

Các bạn nghĩ rằng cứ dành nhiều thời gian để tương tác với khách hàng là tốt, chưa hẳn như vậy đâu. Một cuộc trao đổi dài dòng, lan man sẽ chẳng đi tới đâu cả, khách hàng sẽ quên ngay sau cuộc nói chuyện với bạn mà thôi. Biết căn thời gian vừa phải, nói đúng chủ đề, chi tiết, rõ ràng sẽ làm hài lòng các khách hàng khó tính của bạn.

Và cũng đừng lãng phí khi cố gắng để giải thích hay truyền tải thông tin khi mà khách hàng của bạn đang trong tâm trạng xấu hoặc không muốn hợp tác. Hãy nghĩ tới chúng ta còn một list danh sách dài các khách hàng tiềm năng đang chờ được chăm sóc, phân bổ thời gian hợp lý và ưu tiên cho những người muốn lắng nghe chúng ta hơn. Nhưng không có nghĩa là chúng ta sẽ bỏ qua những khách hàng khó tính, vì đã là khách hàng thì luôn được ưu tiên và phục vụ, chỉ là chọn một thời điểm thích hợp để gọi lại khi họ đã bình tĩnh và chịu hiểu chúng ta hơn.

6. Có tinh thần trách nhiệm cao

Bạn làm ngành gì, nghề gì, ở đâu cũng đều phải đề cao tính trách nhiệm trong công việc, nghề chăm sóc khách hàng cũng vậy. Bạn phải chịu trách nhiệm với những gì bạn nói ra, lời hứa bạn đã hứa với khách hàng. Bạn không thể hứa xuông với một khách hàng rằng: “ sắp có chương trình quà tặng từ bản lề sàn ADLER, công ty sẽ gửi tặng anh/chị trong thời gian sớm nhất” sau đó thì mất hút. Nếu nói mà không làm được, khách hàng sẽ nghĩ họ bị lừa và sẽ không sử dụng dịch vụ của bạn nữa.

Trường hợp chẳng may vì bận rộn mà quên mất, bạn phải xin lỗi khách hàng một cách chân thành và hứa sẽ bù lại cho họ vào một thời điểm cụ thế, có như vậy bạn mới xây dựng được lòng tin ở họ và có được mạng lưới khách hàng thân thiết.

 

Phòng chăm sóc khách hàng tại bản lề sàn ADLER

Phòng chăm sóc khách hàng tại bản lề sàn ADLER

Chúc các bạn trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, và nếu yêu nghề các bạn hãy đến với chúng tôi. Cánh cửa của bản lề sàn ADLER luôn chào đón các bạn!

 

Công ty CP EKF Việt Nam

LK69, Khu Đô Thị Bắc Hà, Nguyễn Trãi, Hà Đông

www.adlergroup.vn

TAGS :

Tin tức liên quan

BẠN CÓ MUỐN NGHỀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TẠI BẢN LỀ SÀN ADLER?

TUYỂN NHÂN VIÊN KINH DOANH

Vị trí nhân viên kinh doanh hiện nay đang rất cạnh tranh trên thị trường tuyển dụng lao động bởi công ty nào cũng cần...

12/01/2017 0